ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

“จาก..หลิงหลิง..ถึงแม่”

แม่ขา....ถ้าหนูสามารถขอพรจากเทวดาได้สักสามข้อ  หนูจะขออะไร...แม่รู้หรือเปล่าคะ
1.  ขอให้แม่ได้รับ..”ความยุติธรรม”
2.  ขอให้ครอบครัวเราได้รับ..”ความยุติธรรม”..โดยเร็ว
3.  ขอให้ครอบครัวเราได้รับ..”ความยุติธรรม”..ตลอดกาล
  
หนูเห็นแม่ต่อสู้เพื่อสิ่งนี้มานานมาก ตั้งแต่เกิดจนหนูอายุ 14 ขวบก็ยังไม่เห็นว่าแม่จะได้รับเสียที จนหนูสงสัยว่ามันมีจริงหรือคำว่า ความยุติธรรม”  หากยังมีจริงหนูจึงขอให้แม่ได้รับในเร็ววันค่ะ 

หนูอยากให้แม่มีความสุข  ไม่อยากเห็นแม่แอบร้องไห้บ่อย ๆ อีก  หนูไม่รู้จะทำอย่างไรดีถึงจะช่วยแม่ได้

หนูไม่อยากปล่อยให้แม่ไปศาลคนเดียว  กลัวแม่จะเหงา เวลาแม่ร้องไห้จะไม่มีคนปลอบ

แม่ขาหนูรักแม่มากนะคะ หญิงเหล็กของหนู”

แม่บอกหนูว่าถ้าเฮียเซ้นต์ต้องผ่าตัดและแม่ไม่อยู่ในโลกนี้แล้ว  หนูต้องเป็นคนดูแลเฮียเซ้นต์แทนแม่
หนูใจหาย หนูไม่รับปาก  หนูไม่อยากให้แม่พูดเรื่องนั้น
หนูไม่มีวันทิ้งเฮียเซ้นต์กับแม่หรอกค่ะ เพราะหนูรักพี่ชายของหนู

เวลาหนูเห็นป้าดอกรัก  พี่ศิริมาศ  น้ากุมสินธุ์  น้ารุ้ง และอีกหลายคนชนะคดี 
หนูเห็นแม่ยิ้มดีใจกับเขา  แต่พอกลับบ้านแล้วแม่ก็แอบไปร้องไห้

ทำไมแม่ช่วยคนอื่นได้ แต่ไม่มีใครช่วยแม่กับพี่ชายหนูได้เลย 
แม่บอกหนูบ่อย ๆ ว่า  “คนบางคนก็เกิดมาเพื่อคนอื่น”

แม่ขา..ถ้าวันไหนแม่สู้ไม่ไหว  หนูจะสู้แทนแม่กับเฮียเซ้นต์เองค่ะ
หนูอยากให้คุณหมอพูดคำว่า ”ขอโทษ” กับคุณแม่หนูกับพี่ชายหนูสักคำ
แล้วรับผิดชอบต่อพี่ของหนู คุณแม่หนูต้องให้อภัยอย่างแน่นอน
คุณแม่หนูเป็นคนใจบุญและใจดีนะคะ

หนูขอร้องคุณหมอทั้งหลายว่า
อย่าเกลียดแม่หนูเลยนะคะ....แม่หนูไม่ได้ทำผิดอะไร

"หนูไม่อยากให้คุณหมอห่วงรักษาภาพพจน์..มากกว่าความรับผิดชอบค่ะ”

เราไม่เคยทิ้งกัน


หมูน้อยแก่มป่องของแม่
ของแล่นแปลก ๆ เท่าที่แม่จะหาให้ลูกได้
หนูเป็นหนอนหนังสือตัวยง
หนูชอบจินตนาการ

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ