ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

ทวงสัญญาลูกผู้ชาย..จากรัฐมนตรีจุรินทร์!

วันนี้ฉันพาผู้เสียหาย ไปฟ้องกระทรวงสาธารณสุข 2 คดี (จะเขียนเล่าในบันทึกฉบับต่อไป)

รัฐบาล คะ  ต่อไปนี้ท่านไม่ต้องบ่นนะคะว่าหมอเดือดร้อนถูกคนไข้ฟ้อง  เพราะในเมื่อมีคน ไข้ตาย และพิการทุกวัน  แต่ท่านไม่หาทางออกให้เรา

ร่างพรบ. คุ้มครองผู้เสียหายถูกดองเค็มอยู่ในสภา เพราะท่านไปเชื่อฟังกลุ่มหมอต้านพรบ .ที่ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง  ทำไมท่านไม่ฟังหมอส่วนใหญ่ที่สนับสนุนพรบ.บ้างเพียงแต่เขาไม่ออกมาชุมนุมกัน เท่านั้น

ท่านจะให้เราไปพึ่งใคร นอกจากพึ่งศาล  วันนี้สองคดี  วันถัดไปจะตามมาอีกไม่รู้กี่คดี

คน ไข้ไทยต่อไปนี้ก้มหน้าก้มตาแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก็แล้วกัน  ในเมื่อรัฐบาลไม่เห็นความทุกข์ของประชาชน  ทั้งที่เราเรียกร้องจากความเจ็บ  ความตาย และความพิการ  แต่อีกฝ่ายปกป้องผลประโยชน์  แต่ดูเหมือนท่านเลือกฟังฝ่ายต้านพรบ.มากกว่าฟังชาวบ้าน

รัฐมนตรีจุรินทร์ คะ
เรามาทวงสัญญาลูกผู้ชายกับท่าน  ที่รับปากต่อหน้าชาวบ้านมากกว่า 100 คนที่กระทรวงสธ.ว่า

"ผมจะผลักดันพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายล้านเปอร์เซนต์" 

ท่านพูดว่าล้านน%  ท่านทำให้ชาวบ้านมีความหวัง  ทุกคนลุ้นว่าเรื่องของตนเองจะไม่ไปจบที่ศาล  ทุกคนรอจะไปพึ่งพรบ.

ฉันต้องรับโทรศัพท์ทุกวันคอยตอบคำถามว่า  พรบ.ไปถึงไหนแล้ว  แล้ววันนี้ท่านจะให้ฉันตอบกับชาวบ้านเขาว่าอย่างไร

กรรมการที่ท่านตั้งขึ้นมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็ประชุมแค่ครั้งเดียว  แก้ไม่ได้สักปัญหา

สุดท้ายปัญหาของกระทรวงแท้ ๆ   ต้องมาให้ชาวแก้ปัญหาเอง  

ทำไม..วันนี้ท่านต้องให้ฉันพาชาวบ้านไปศาลอีก? 

สุดท้ายก็ต้องมาจบลงที่ศาล..ท่านอย่าฟังแต่รายงาน
ครอบครัวนี้ลูก 6 คน กระจองอแง จะให้เขาสู้ไปอีกกี่ปี
คนนี้เมียหอบลูกหนี เมื่อหูหนวก ทำอาชีพนักจัดรายการวิทยุไม่ได้อีกต่อไป ยังไม่รู้จะจัดการชีวิตตนเองอย่างไรดี
อย่าโกรธ อย่าเกลียดพวกเรา ในเมื่อเราไปหาให้ท่านแก้ปัญหาให้แล้วท่านไม่แก้
ทำพวกเราเจ็บ ตาย พิการทุกวัน แต่ไม่เคยหาทางออกให้ จะให้จนตรอกกันไปถึงไหน

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ