ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

หมอคะ..แค่ฉีดยาทำไมหนูพิการ..!

30สิงหาคม 2553
น้องเก๋ชาวบ้านอ.ศรีมหา โพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อตั้งครรภ์แรกทำให้น้องเก๋มีความสุขกับการจะได้เป็นแม่คน แต่เกิดอะไรขึ้น มาฟังน้องเก๋เล่ากันค่ะ

4 มิถุนายน 2544
ขณะที่หนูมีอาการแพ้ท้อง หนูเป็นไข้  หนูไปหาหมอที่คลีนิกใกล้บ้าน  หมอฉีดยาให้ 1 เข็ม

หลังฉีดยาแล้วหนูรู้สึกเจ็บมากและเดินไม่ได้ขาซ้ายไม่มีแรง

หมอทำกายภาพให้หนูด้วยการกระตุ้นไฟฟ้า ทำให้หนูตกเลือดและแท้งลูก

วันนี้หนูกลายเป็นคนพิการขาซ้ายลีบแทบไม่มีแรงเดิน ทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสมานานหลายปี หมอปฏิเสธความรับผิดชอบ

แพทยสภาชี้ว่า “คดีไม่มีมูล” หมอรักษาได้มาตรฐานดีแล้ว นายกแพทยสภาไปเบิกความหาว่าหนูเป็นโรคโปลิโอ

หนูร้องเรียนสื่อมวลชน หมอฟ้องหนู + นายอำเภอ + หนังสือพิมพ์ ถึง 3 คดีเรียกค่าเสียหาย 209 ล้านบาท

หนูเป็นชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ต้องต่อสู้คดีด้วยความยากลำบาก แต่หนูก็จะสู้เพราะหนูเป็นฝ่ายถูกกระทำ หนูไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไรเลย

หลัง ฉีดยาแล้วหนูก็กลายเป็นคนพิการขาเสีย หนูต้องเสียลูกในท้อง  แต่ทำไมไม่มีใครรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนู  แทนที่จะเห็นอกเห็นใจในเคราะห์กรรมที่เกิดขึ้น กลับมาฟ้องหนูถึง 3 คดี 

หนูเป็นคนถูกแต่ทำไมจะมาทำให้หนูเป็นคนผิด

หนูไม่อยากเชื่อว่าเพียงแค่ไปฉีดยารักษาไข้ ต้องทำให้ชีวิตหนูเปลี่ยนไปถึงเพียงนี้ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลสู้กับหมอ

หนูกับแม่ถูกลอบยิง แม่หนูตาย  หนูรอดคมกระสุนมาได้หวุดหวิด 

หนูไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคดีความต่าง ๆ เหล่านี้หรือไม่ หนูจะทำอย่างไรกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น
 

แม่หนูที่เดินตามข้างหลัง ถูกยิงตายไปแล้ว วันนั้นหนูแทบเอาชีวิตไม่รอด

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ