ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

ฉันหรือ...คือคนลงแส้หมอ?

ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มหมอต้านพรบ.จะมีอารมณ์ขัน วาดการ์ตูนตลก
สื่อว่าฉันคือหนึ่งในผู้กุมบังเหียน..และลงแส้บุคคลากรทางการแพทย์

ทำไมท่านดูถูกตัวเองมากขนาดนั้น  โดยปกติชาวบ้านแทบจะยกท่านขึ้นหิ้ง
แค่ท่านขู่จะไม่รักษา  ขู่จะลาออกเราก็กลัวกันลนลานแล้ว

หากเป็นจริงดั่งภาพ
จะเป็นภาพที่น่าสงสารมาก...จนถึงมากที่สุด และคงเป็นข่าวที่น่าสมเพชเวทนาไปทั่วโลก
ที่วงการแพทย์ของประเทศไทย ถูกกุมบังเหียนโดยผู้เสียหายทางการแพทย์ 

อย่าอาจหาญให้เป็นได้ดังภาพเลย  แค่ขอเวชระเบียนเรายังสู้พวกคุณไม่ได้
พวกคุณรวมหัวช่วยกันเองเราก็ทำอะไรแทบไม่ได้  อยากถามว่าคนวาดกินยาผิดขนานหรือเปล่า

กลุ่มหมอต้านพรบ.สู้กับผู้เสียหายฯ ในเรื่องความจริงไม่ได้
ก็ทำให้ฉันเป็นผู้ร้ายไปเสียเลย

ฉันถูกมองว่าเป็น "นางปีศาจร้ายวงการแพทย์" ฉันก็ไม่ว่าอะไร
หากจะมองว่าเป็นผู้ร้าย  ฉันก็ไม่ว่าอะไรอีก

ในเมื่อฉันรู้ตัวเสมอว่า  ฉันคือผู้เสียหายทางการแพทย์  จะทำให้เป็นอย่างอื่นก็คงเป็นไม่ได้

19 ปีที่ผ่านมาฉันเรียกร้องหาความเป็นธรรม  ฉันไม่เคยเรียกหาผลประโยชน์

ฉันไม่เคยเห็นแก่ตัว  หรือเอาแต่ได้ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง..เหมือนคนบางกลุ่มทำกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน


คนวาด กินยาผิดขนานแน่นอน

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ