ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

วอนคณะกก.ปฏิรูป..ช่วยคนไข้!

การต่อสู้หาความเป็นธรรมของคนไข้นั้นถือเป็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม  ที่รัฐบาลต้องแก้ไข

คนไข้ฟ้องหมอ ถือเป็นการต่อสู้ที่ไม่เคยเท่าเทียมกัน คนไข้เป็นชาวบ้านไม่มีทั้งความรู้ทางการแพทย์ อำนาจเงิน อำนาจรัฐ อำนาจอุปถัมภ์
หนทางที่จะได้รับความเป็นธรรมเป็นไปด้วยความยากยิ่ง

เรา ไปหาผู้ใหญ่ของบ้านเมือง  ขอให้ท่านช่วยพูดกับรัฐบาล ให้นำร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายเข้าสู่วาระโดยไม่มีการชะลอเวลาอีกต่อไป เพื่อผลักดันให้พรบ.ฉบับนี้มีผลบังคับใช้ในเร็ววัน  ตอบสนองความทุกข์ยากของประชาชนอย่างแท้จริง

พวกเราเชื่อมั่น เหลือเกินว่า  มีพรบ.แล้วความขัดแย้งระหว่างหมอกับคนไข้จะลดลง  พวกเราไม่มีใครอยากฟ้องหมอ เราต้องการระบบที่ดีมารองรับเวลาเกิดความเสียหายขึ้นกับพวกเรา  เราไม่ได้ต้องการไปละเมิดหมอเลย  โปรดเข้าใจพวกเราด้วย

หากรัฐบาลส่งสัญญานชัด ๆ ให้ชาวบ้านอุ่นใจว่าเรามีความหวังล้านเปอร์เซนต์เหมือนที่ท่านรัฐมนตรีจุรินทร์รับปาก

วันที่ 5 ก.ย.2553 คนไข้ที่พิกลพิการก็คงไม่ต้องลำบากมาชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภา 

คกก.ปฏิรูป ส่งตัวแทมารับเรื่องร้องเรียนของพวกเรา
บ้านพิษณุโลก
สาวเท้าก้าวเข้าสู่บ้านพิษณุโลก เพื่อหาความเป็นธรรมให้ทั้งหมอและคนไข้ไทยทุกคน
พวกเรามุ่งมั่นหาความเป็นธรรม
นั่งรอด้วยความหวัง
เวลาที่พวกเรารอคอย ความทุกข์ของพวกเราจะมีผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมองเห็นบ้าง
เสร็จสิ้นภาระกิจในวันนี้แล้ว พรุ่งนี้ว่ากันใหม่
บรรยากาศก่อนเข้าไปยื่นหนังสือ อึมครึม ฝนตั้งเค้ามาแต่ไกล

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ