ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

ชมประมวลภาพ..เรียกร้องพรบ.หน้าทำเนียบ+รัฐสภา

วันนี้ไม่ใช่เรื่องระหว่างเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กับแพทยสภาอีกต่อไปแล้ว

แต่...เป็นเรื่องของคนไทยทุกคน

ขอบ คุณพี่น้องเครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดต่าง ๆ +เครือข่ายผู้ป่วยโรคต่าง ๆ + องค์กรพัฒนาเอกชนต่าง ๆ ที่ไปร่วมผลักดันพรบ.รวมแล้วประมาน 2,500-3,000 คนเห็นจะได้

ส่วนผลของการไปชุมนุมครั้งนี้นั้น  โปรดติดตามข่าวที่จะนำมาโพสต์ถัดไป

เชิญชมภาพ  คำบรรยายใต้ภาพไปพร้อม ๆ กันนะคะ 

เรายึดทำเล..ป้ายรถเมล์หน้ารัฐสภาตั้งแต่ 7.00 น.เผื่อฝนตกคนพิการจะได้มีที่หลบฝน

สโลแกนของเรา ชีวิตพวกเราเรียกร้องพรบ.เพื่อคนข้างหลัง เราไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเอง
นั่งรอให้ ขบวนของพี่น้องที่อยู่หน้าทำเนียบตามมาสมทบ
ฝนไม่ตกเลย แดดก็ไม่ออกให้เราร้อนด้วย ฟ้ามองเห็นความทุกข์พวกเรา
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ผู้เสียหายในเครือข่ายฯ
น้องแชมป์ก็มา
น้องโจ้ก็มา
คุณลุงผู้พิการก็มา
น้องจุ๊ก็มา
ดวงวิญญานผู้เสียหายทุกดวงมากับเราวันนี้ นำทีมโดยพี่รวีวรรณ
ถึงเวลาทานข้าวของน้องโจ้ แม่ป้อน พ่อต้องคอยจับแขน เลี้ยงเด็กปกติว่ายากแล้ว เลี้ยงคนพิการยากกว่า ต้องดู 24 ชั่วโมง
ของน้องเจ้าของต้องสองคนช่วยแบบนี้ นี่คือภาพที่คุณหมอต้องดูไว้ ปัญหาที่ท่านทิ้งไว้ ทุกครอบครัวต้องช่วยกันแบก
ไปสมทบที่หน้าทำเนียบ ขึ้นปาร์คเล็กน้อย ไม่ถนัดเลยค่ะ
คุณหมอโปรดอ่าน
พี่น้องภาคอีสานก็มา
กลุ่มสาวสวยผู้บริโภคก็มา
ทุกคนเขียนป้ายกันตามใจชอบ
สมัชชาคนจนก็มีสิทธิเป็นคนไข้และผู้เสียหายได้เช่นกัน
พี่อยู่กรุงเทพฯ ก็มาร่วมด้วย
ยื่นหนังสือถึงท่านจุรินทร์ที่เคยรับปากไว้ว่าจะผลักดันพรบ.ให้ประชาชนล้านเปอร์เซนต์
อันนี้ขำ ๆ แพทยสภาประกอบด้วยผู้อาวุโสอย่าถือสานะคะ
โอ๊ย..กลัวแล้วคุณหมออรพรรณมากอดแบบนี้ไม่ไว้ใจเลย
ยืนข้าง ๆ แบบนี้ก็ยังหวั่น ๆ ยังหวังนะคะว่าวันหนึ่งเราจะยืนเคียงข้างก้าวข้ามความขัดแย้งไปด้วยกันจริง ๆ
น้องหมิว ก็มาจากจ.เลยด้วย
น้องแชมป์เหยื่อตัวน้อย
เช้าสายบ่ายคล้อยเราก็ยังเหนียวแน่นกันอยู่ตรงนี้
คุณพ่อน้องนำเถ้าอัฐิของลูกสาวมาด้วย ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
อ่านตามป้ายเลยนะคะว่าพี่น้องมาจากไหนกันบ้าง
ขอบคุณพี่น้องที่มาช่วยกันเรียกร้องพรบ.เพื่อสังคมด้วยกัน
เราต้องการพรบ.คุ้มครองคนไข้สักฉบับ
อ้าว..ป้ายนี้มาแนวโกรธนิดหน่อย
มากันมากจริง ๆ
นักข่าวสัมภาษณ์คุณบังอรหมอลืมคีมไว้ในท้อง ทำเธอสุขภาพไม่ดีมาจนทุกวันนี้
พี่น้องเครือข่ายมะเร็งก็มาด้วย
พี่น้องมาจากหน้าทำเนียบกันมากมาย
นี่พี่น้องเขียนเองนะ ไม่เกียวกับเครือข่ายฯ
ความหมายเป็นไปตามป้ายจริง ๆ ค่ะคุณหมอ
เราตั้งแถวเตรียมส่งตัวแทนเข้าพบประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา
คุณหมอโปรดอ่านด้วย
พวกเราเริ่มเหนื่อยล้ากันแล้ว ขอหลบมุมพักกันหน่อยนะ
บ้างก็หลบมุมทานส้มตำหน้ารัฐสภา แม่ค้าชอบมากเวลามีผู้ชุมนุม ตำส้มตำมือเป็นระวิงเลยค่ะ
มีการยกโลงศพสีดำไปวางกลางถนนเป็นสีสันด้วย วางหลบมุมไม่มีใครเห็น
จนบ่ายพวกเราก็ยังอยู่ที่เดิม เมื่อไหร่จะมีนักการเมืองที่เราเลือกลงมาดูทุกข์สุขพวกเราบ้าง
น้องหมิวก็ไม่งอแงเลย มาเรียกร้องพรบ.ให้เด็กไทยจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเหมือนน้องหมิวอีก
คัดเลือกตัวแทนเครือข่ายฯ ไปพบท่านประธานรัฐสภา และวุฒิสภา
เหยื่อเดินเข้าสภา
ได้พบท่านประธานวุฒิสภา
ท่านประสพสุข บุญเดช
พบท่านรองประธานรัฐสภาคนที่สอง
ท่านสามารถ แก้วมีชัย
เชิญท่านออกไปพบผู้พิการที่มารอแต่เช้า ท่านตกลง
ลงมาถึงท่านก็ออกมากล่าวให้ชาวประชาอุ่นใจ
จากนั้นท่านก็เดินมาที่กลุ่มผู้เสียหายฯ น้องวนาพรที่ถูกตัดลำไส้ก็มาร้องเรียนท่านด้วย
ท่านแวะทักทายน้องแชมป์ และผู้เสียหายคนใกล้เคียง เราอยากเห็นภาพนี้มานานแล้ว
แวะทักทายผู้เสียหายทุกคน พวกเราชาวบ้านก็หวังพึ่งนักการเมือง
ท่านถามน้องเจ้าของเป็นอะไร พวกเราก็หวังอยากเห็น สส.เป็นแบบนี้ ไม่ใช่หนีหน้าหรือมองพวกเราเป็นตัวปัญหา
น้องโจ้นอนรอให้ท่านมาพบด้วย
ท่าน สามารถเป็นคนเชียงราย เลยอู้กำเมืองกับพ่อแม่น้องโจ้ที่เป็นคนแพร่ ท่านทำหน้าเครียดเมื่อเห็นความทุกข์ชาวบ้าน ท่านคะเราเอาความทุกข์มากองไว้ตรงหน้าท่านแล้วนะคะ เราไม่ใช่ลูกหลานของท่าน เราไม่ได้อยู่ในฐานะที่ปลอดภัยเหมือนท่าน โปรดช่วยเราผลักดันพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ เราไม่อยากฟ้องหมอ

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ