ทุกคำถามเกี่ยวกับร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ นพ.วิชัย โชควิวัฒน มีคำตอบ

หมอครับ..ชีวิตผมพังหมดแล้ว!

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงของคุณวีรวัฒน์ ล้วนใจสนธิ์

ผมประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนวิภาวดีขาออก  ผู้ประสบเหตุนำส่ง รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง  หมอแจ้งว่ามีกระดูกหักเหนือข้อเท้าขวา ใบหน้าด้านขวาฉีกขาดตั้งแต่บริเวณปากจนถึงหน้าผากเหนือคิ้วด้านขวา หมอทำการ รักษาและผ่าตัดดามเหล็กที่กระดูกหน้าแข้งเหนือข้อเท้าขวา ผมรู้สึกขอบคุณและเป็นหนี้บุญคุณที่หมอช่วยชีวิตผมไว้

แต่ระหว่างพักฟื้น 4 วันในโรงพยาบาล  หมอที่ผ่าตัดไม่เคยมาดูแลผมแม้แต่ครั้งเดียว  รู้ภายหลังว่าท่านมาผ่าตัดเป็นครั้งคราว  

แผล ผมติดเชื้อมีกลิ่นเหม็นเน่า  ผมรู้สึกเจ็บมาก   ปวดแสบปวดร้อนเหมือนมีคนเอาไฟมาลนที่ขาอย่างรุนแรง ผมมีไข้ขึ้นสูง ตัวร้อนมาก มีอาการเพ้ออยู่ตลอดเวลา ได้สติบ้าง  ไม่รู้สึกตัวบ้าง   ขยับนิ้วเท้าแทบไม้ได้มันปวดมาก  มันชาเหมือนเท้าเป็นแผ่น ๆ มันไม่มีความรู้สึกแยกเป็นนิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วก้อย

ญาติพี่น้องผม  ย้ายผมออกจากรพ.เอกชนแห่งนั้น เสียค่ารักษา  120,000.- บาท 

ย้ายโรงพยาบาล
ญาติพาไปรักษาต่อที่รพ.อื่น   ผมต้องถูกตัดขาทิ้ง   ผมต้องกลายเป็นคนขาพิการ

ต้องใช้เวลารักษาการติดเชื้อในกระแสเลือดนานถึง 4 เดือน  เสียค่ารักษาพยาบาลอีกประมาน 1.2 ล้านบาท

ใน อดีตผมมีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นถึงผู้จัดการมีรายได้ที่ดี  ปัจจุบันผมเป็นแค่พนักงานคนหนึ่งที่ทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับเอกสารในสำนักงาน ชีวิตผมต้องอาศัยภรรยาหาเลี้ยงดูแล  ลูกผม  ครอบครัวผมพลิกผันไปหมด

ผมรู้ว่าไม่มีใครอยากให้เกิด  ผมก็ไม่อยากโทษหมอ  แต่ชีวิตผมพัง
ผมไม่ต้องการฟ้องหมอ  แบบนี้ขอพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ ให้คนอย่างผมได้ไหมครับคุณหมอ


ภาพประกอบจาก internet

สถานการณ์ร่างพรบ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คลิบวิดีโอเรียกร้องพรบ.คุ้มครองผู้เสียหาย

คลิปสร้างกำลังใจ